ยินดีต้อนรับ

abczaa...ความซ่า...ไม่มีขีดจำกัด...แหล่งรวมไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของคนรุ่นใหม่ ยินดีต้อนรับทุกท่าน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม...^o^

นม แคลเซียม กับคุณผู้หญิง

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

จะบอกว่า นม กับ ผู้หญิง เดี๋ยวก็จะพาคิดกันไปไกล ฉุดไว้จะลำบาก เลยเติมแคลเซียมเข้าไปคั่น (จะบอกทำไมเนี่ย คนไม่ทันคิดเลยคิดซะเลย อิอิ) อันที่จริงก็คือ อยากจะพูดถึงนม ในแง่ของแคลเซียม ที่มีส่วนสำคัญ ที่ช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง โดยเฉพาะช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน (Osteoporosis) ให้แก่คุณผู้หญิงทั้งหลาย เอ่ยมาแบบนี้ ใช่ว่าคุณผู้ชายจะไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้ แต่เราคงทราบกันดีว่า เป็นผู้หญิงเสี่ยงกว่า ...ก็แค่นั้นเอง
เนื่องจากปัจจุบัน ได้มีกระแสความตื่นตัวในเรื่องการป้องกันโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงเยอะมาก ยกตัวอย่างที่เห็นได้จาก ภาพยนตร์โฆษณา และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่มักเน้นให้ผู้หญิงดื่มนมแคลเซียมสูงกันเป็นประจำ แต่ๆๆ เราลืมอะไรกันไปรึเปล่า ใช่ว่าแคลเซียมที่มีอยู่ในนมเท่านั้นที่เป็นพระเอกตัวจริงสำหรับคุณผู้หญิงทุกคน ยังมีพระเอกตัวพ่อ ที่เราไม่ควรมองข้าม (แต่ก็มักมองข้ามกันมาโดยตลอด) นั่นก็คือ วิตามินและแร่ธาตุชนิดอื่น ที่ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันโรคกระดูกพรุนในคุณผู้หญิงเช่นกัน แต่ความสำคัญกลับแทบไม่ค่อยมีใครเอ่ยถึง วันนี้เลยขอนำการวิจัยเรื่องนี้มาฝาก
จากการวิจัย พบว่า ผู้หญิงที่ชอบรับประทานผลไม้และผัก ที่อุดมด้วยแร่ธาตุ และวิตามินบางประเภท เช่น สังกะสี โพแทสเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน และวิตามินซี เป็นผู้หญิงที่มีกระดูกแข็งแรง โดยเขาแนะนำว่า ให้บริโภคผัก ผลไม้ อย่างน้อยวันละ 5 ครั้ง ...โอ้...ไม่เยอะไปใช่มั้ยนั่น ก็ลองพิจารณากันดูแล้วกัน
หรือถ้าต้องการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ตามหลักโภชนาการที่ดี ก็ขอแนะนำรายการอาหารที่มีแคลเซียมสูง ชนิดที่พอจะหารับประทานกันได้ง่ายๆ อันได้แก่ เต้าหู้ คะน้า ผักกาดขาว ผักกาดหางหงส์ ผักกวางตุ้ง บรอกโคลี ปลาซาร์ดีน งาคั่ว สาหร่ายทะเลแห้ง เป็นต้น
ดูๆ แล้วส่วนใหญ่จะเป็นผักใบเขียวเนอะ นั่นแหละๆ ง่ายๆ แค่นี้ก็ได้หลายเมนูแล้วใช่มั้ยล่ะ? แต่ถ้ายังนึกเมนูเด็ดไม่ออก อ่ะจัดให้ ผัดบรอกโคลีกุ้ง คะน้าน้ำมันหอย แกงจืดเต้าหู้สาหร่ายใส่ผักกาดขาว เต้าหู้ทรงเครื่องผัดซอสถั่วเหลือง บะหมี่เกี๊ยวใส่ผักกวางตุ้ง ต้มยำปลาซาร์ดีน สลัดผักกาดแก้วผักกาดหางหงส์ เหอๆๆ หิวข้าวขึ้นมาทีเดียว ว่าแล้วก็ไปหาอะไรทานดีกว่า จัดให้แล้วก็ลองไปทำ หรือหามารับประทานกันดูนะ จะได้มีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า ห่างไกลจากโรคกระดูกพรุนกันทุกๆ คนเลย จุ๊ฟๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
Copyright © abczaa...