ยินดีต้อนรับ

abczaa...ความซ่า...ไม่มีขีดจำกัด...แหล่งรวมไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของคนรุ่นใหม่ ยินดีต้อนรับทุกท่าน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม...^o^

พอล ปลาหมีกยักษ์ นักพยากรณ์

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก และอาจจะแซงหน้าวูวูเซล่าไปซะแล้ว สำหรับ เจ้าพอล ปลาหมึกยักษ์ พ่อหมอนักพยากรณ์ ที่ทำสถิติเอาไว้อย่างสวยหรูงดงาม ด้วยการทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ถูกทุกคู่ ย้ำ ถูกทุกคู่ เรียกได้ว่า ทำสถิติแม่นยำ 100% เต็มกันเลยทีเดียว คราวที่แล้วเขียนถึงวูวูเซล่าไปแล้ว คราวนี้เลยพลาดไม่ได้ที่จะต้องเขียนถึงเจ้าปลาหมึกพอลกับเขาบ้าง
The Oracle Octopus Paul
หรือ เจ้าพอล ปลาหมึกยักษ์ นักพยากรณ์
หลังจากทายผลฟุตบอลโลก 2010 ถูกทุกงวดไปหลายคู่ จนมาถึงคู่ฮือฮา เยอรมัน กับ เซอร์เบีย ที่เจ้าพอลดันไปทายว่า เซอร์เบีย จะชนะ ผิดคาดจากที่นักวิเคราะห์ทายผลบอลทั้งโลกเค้าคาดการณ์กัน ซึ่งก็ปรากฏว่าแมทช์การแข่งขันคู่นั้น ผลออกมาเป็นอย่างที่เจ้าพอลทำนายไว้จริงๆ เซอร์เบีย ชนะ เยอรมัน ไป 1:0 ทำให้เจ้าพอลกลายเป็นปลาหมึกยักษ์ที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกโด่งดังไปไกลในชั่วพริบตา จนมาถึงคู่ เยอรมัน กับ สเปน ก็ดันมี มือดี เอาภาพเก่ามาเล่าใหม่ จากคู่ที่ปลาหมึกพอลทาย เยอรมัน กับ เซอร์เบีย นี่แหละ เอามาตัดต่อเปลี่ยนธงเซอร์เบียร์เป็นธงสเปนซะ ทำให้ผลออกมา สเปน เป็นฝ่ายชนะ เยอรมัน จนกลายเป็นที่โจษจันกันขนานใหญ่ กลายเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วทั้งวงการฟุตบอล ทำเอาใครต่อใครไม่ว่าชาติไหนๆ ทั่วโลก ต่างจดๆ จ้องๆ เพื่อจะรอดูว่า วันอังคารที่ 6 กรกฏาคม 2553 เวลา 16.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) การทำนายจริงๆ ของเจ้าพอลจะเป็นเช่นไร
และแล้ว เจ้าพอลก็ทำนายทายทัก มุดเข้าไปกินหอยในล่อง สเปน หลังจากที่ลังเลอยู่นาน ตามข่าวแจ้งว่า นานถึง 15 นาที ทีเดียว และจากการทำนายให้ เยอรมัน ชนะ สเปน ครั้งนี้นี่เอง ที่ทำให้เจ้าพอลตกที่นั่งลำบากวิกฤติถึงขั้นจะเอาชีวิตไม่รอดปานนั้นกันเลย เพราะเจ้าพอลแม้จะเป็นปลาหมึกที่เกิดที่เมืองวีเมาธ์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ แต่ก็ดันมาเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ทุกวันนี้ที่ สวนน้ำซีไลฟ์ Oberhausen's Aquarium อควาเรียมเมืองโอเบอร์เฮาเซนของเยอรมนี
ก็เจ้าพอลอยู่เยอรมัน!!! แต่ดันไปทายให้ สเปน ชนะ เยอรมัน แล้วจะเหลือเรอะ!!!
ทำเอาแฟนบอลจำนวนมากของเยอรมันถึงกับหมั่นไส้ในความแม่นจัดของปลาหมึกยักษ์วัย 2 ปีครึ่งตัวนี้ พากันแห่เข้ามาโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ รวมถึงสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยมีการยุให้นำเจ้าพอลไปทำอาหารในรูปแบบต่างๆ แล้วแต่จะคิดกันได้ เมนูปลาหมึกยักษ์จึงเป็นที่ถามหาและถูกปรุงกันจ้าละหวั่น นอกจาก ทอด ย่าง บาร์บีคิว สลัด ซีฟู้ด กุ๊ก เชฟ ตามร้านอาหารต่างคิดสรรเมนูเด็ดกันขึ้นมาใหม่ๆ บางคนก็ถึงขนาดแนะว่า น่าจะจับเจ้าพอลไปโยนให้ปลาฉลามกินเสียให้สิ้นซาก โถๆๆ อะไรจะอินปานนั้น!!! ไม่ตายที่เยอรมันคราวนี้แล้วจะรอดไปตายคราวไหน บ้างก็ว่าเจ้าพอลมีสิทธิ์โดนเนรเทศเฉดหัวพร้อมหนวดไปอยู่สเปนแหง๋แก๋ ถึงขนาดตั้งค่าตัวกันเลยทีเดียว อืมมมม!!! อันนี้ค่อยยังชั่วหน่อย ไม่ถึงกับตาย
ในที่สุด 7 กรกฏาคม 2553
ฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เยอรมัน กับ สเปน
ผลออกมาปรากฏว่า สเปน เป็นฝ่ายชนะ เยอรมัน ไปได้ 1:0
เจ้าพอลทายถูก บ๊ะ!!! แม่นจริง!!!
ยิงยาวววววว มาถึงคู่ชิงชนะเลิศ พอลก็ทาย สเปน ชนะ ฮอลแลนด์ อีก กลายเป็นกระแสการนำเหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่มาทำนายทายทักกันเลยทีนี้ มีทั้ง จรเข้ โลมา นกแก้ว แมวน้ำ ลูกช้าง หรือแม้กระทั่ง หลินปิง แพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เอากะเค้าทุกงานอยู่แล้ว มีหรือที่งานใหญ่ๆ แบบนี้จะพลาด ก็กลายเป็นสีสันของฟุตบอลโลก 2010 ไปอีกแบบ
ไหนๆ ก็เอ่ยถึงจะพอลมาขนาดนี้แล้ว ขอต่ออีกซักนิดแล้วกัน
เมื่อ 2 ปีก่อน สมัยที่เจ้าพอลยังเป็นปลาหมึกตัวเล็กๆ ได้มีโอกาสพยารกรณ์ทายผลฟุตบอลเป็นครั้งแรก ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย เป็นเจ้าภาพร่วม ด้วยเหตุที่ว่า ในครั้งนั้นพอลมีสถิติผลทายผิดอยู่ 1 นัด ทำให้ครั้งนี้ใครต่อใครทั่วโลกต่างเฝ้าจับตารอดูการแข่งขันและผลของฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน กับ ฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2553 กันอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยอาการที่นอกจากจะลุ้นทีมที่ตนเองเชียร์แล้ว ยังมีลุ้นอีกว่า เจ้าพอลจะทายถูกหรือไม่
และในที่สุด พอลก็ไม่พลาด สเปน ชนะ ฮอลแลนด์ 1:0 ทำให้เจ้าพอลสามารถ สร้างสถิติใหม่ ทำลายสถิติเดิม คือ ทายถูก 100% เต็ม เอาล่ะสิ!!! ชีวิตเจ้าพอลต่อจากนี้ไปจะเป็นเช่นไร ใครที่สนใจคงจะต้องติดตามข่าวกันต่อไป แต่มีแว่วๆ ว่า ฟุตบอลยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ กับ ยูเครน เราอาจจะไม่ได้เห็นเจ้าพอลออกมาทายผลฟุตบอลสร้างสีสันกันอีกแล้ว เนื่องจากถ้าไม่ตายซะก่อน ก็เข้าข่ายวัยเกษียณอายุมากเกิน ประมาณนั้น
เรื่องแนวๆ แบบนี้ นึกว่าจะมีแต่เฉพาะในบ้านเราซะอีกนะ นี่ถ้าเจ้าพอลอยู่เมืองไทยคงจะรอด แถมมีคนมานั่งกราบไหว้บูชา จุดธูป ขอหวย หรือไม่ก็คงเอาตัวเลขแปะเกาะแทนสัญลักษณ์ธงชาติ แล้วก็นั่งลุ้นกันว่า เจ้าพอลจะมุดลงไปกินหอยในกล่องเลขไหน 555 เป็นไปได้ว่า เจ้าพอลปลาหมึกยักษ์ตัวนี้ ได้กินหอยอิ่มสบายไปทั้งชาติแน่ถ้าได้มาอยู่เมืองไทย ยังไงก็ขออวยพรให้โชคดีแล้วกันนะเจ้าพอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
Copyright © abczaa...