ยินดีต้อนรับ

abczaa...ความซ่า...ไม่มีขีดจำกัด...แหล่งรวมไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของคนรุ่นใหม่ ยินดีต้อนรับทุกท่าน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม...^o^

การหัวเราะ ดีอย่างไร?

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553


ใครๆ ต่างก็ยกย่องว่า การหัวเราะ เป็นยาวิเศษขนานเอก และพูดกันจนได้ยินชินหูว่า หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส แต่จะมีใครสักกี่คนกัน ที่จะรู้จริงๆ ว่า การหัวเราะนั้น เป็นยาวิเศษอย่างไร?
จากการศึกษาของศูนย์การแพทย์แห่งมหาวิทยาลัย แมรีแลนด์ เมืองมัลติมอร์     พบว่า การหัวเราะ ช่วยทำให้หัวใจมีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดหัวใจ ผู้ที่สามารถหัวเราะกับปัญหา ความสับสน และความยุ่งเหยิงทั้งปวงในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ นั้น โอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจจะน้อยกว่าผู้ที่หัวเราะไม่ออก ถึง 40%
นอกจากนี้ การหัวเราะยังช่วยป้องกันการอักเสบของหลอดเลือด ช่วยลดปัญหาของเกล็ดเลือดแข็งตัว และรักษาระดับความดันเลือดให้เป็นปกติ ไม่หมดเพียงแค่นี้ การหัวเราะยังช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันโรค และลดฮอร์โมนความเครียด ที่ร่างกายมักหลั่งออกมาเมื่อเกิดความวิตกกังวลอีกด้วย
และจากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารด้านการแพทย์ของเยอรมนี ชื่อ Aerztliche Praxis เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2002 พบว่า การหัวเราะเต็มที่ ทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย หัวใจที่เต้นตึงตังเพราะความกังวลนั้นจะสงบลง และยังช่วยลดความดันโลหิตได้
อีกทั้งยังระบุว่า การหัวเราะ ยังช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำย่อย ลดความเครียด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น แถมมีคำแนะนำมาว่า ถ้าหัวเราะเล็กๆ น้อยๆ สัก 2 คิก 3 คัก เป็นการทำให้จิตใจแจ่มใสอีกด้วย เข้าตำรา หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส ที่เกริ่นไว้ข้างต้น
เรียกได้ว่า การหัวเราะ เป็นยาขนานเอกหลายขนาน ที่มีผลดีต่อทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ไปพร้อมๆ กันขนาดนี้ ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมหัวเราะกันวันละนิดนะจ๊ะ ...หุหุ คริคริ อิอิ 555...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
Copyright © abczaa...